Editor’s talk

 

ยินดีต้อนรับสู่ VJ2cad-com.net ครับ เป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี!ที่ผมได้มีโอกาสกลับมาทำในสิ่งที่ฝันไว้ นั่นคือ การสร้างศูนย์กลางความรู้เรื่อง คอมพิวเตอร์ช่วยออกแบบ หรือ CAD ที่เราเรียกกัน ให้กับนักออกแบบไทย เพื่อเพิ่มศักยภาพในการทำงาน แข่งขันได้ในระดับโลก

เมื่อปี 1999 ผมได้เปิดศูนย์ฝึกอบรม cadcom ขึ้นที่ อิมพีเรียล ลาดพร้าว มีโอกาสได้ถ่ายทอดความรู้สู่สาธารณชนมากมาย มาจนกระทั่งปี 2006 ถึงจุดที่ตัวเองคิดว่าจะต้องเพิ่มความรู้ให้มากขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง จึงได้เริ่มการค้นหาเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการทำงานจริง ด้านการออกแบบรวมถึงเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ที่จะช่วยเพิ่มความสามารถด้านการออกแบบ รวมถึงลงมือทำผลงานจริงกับองค์กรที่มีชื่อเสียงต่างๆ ซึ่งก็ได้ผล วันนี้ผมมีสิ่งที่อยากจะถ่ายทอดสู่ทุกท่านอย่างมากมาย มากยิ่งกว่าที่เคยมีหลายเท่าตัว

ถ้าเปรียบเทียบกับปี 2006 ตอนนี้เทคโนโลยีต่างกันมาก รูปแบบการเรียนรู้ก็ต่างกัน ดังนั้นกลับมาในปี 2016 ผมจึงเริ่มต้นด้วยโซเชี่ยลเน็ตเวอร์ค อย่างเฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/cadcomnet ร่วมกับยูทูป http://www.youtube.com/cadcomchannel และเวปไซต์ http://www.cad-com.net เป็นช่องทางในการสื่อสารถึงกันด้วยสาระ ทั้งบทความ เทคนิค ข่าวสาร และวิดีโอ เกี่ยวกับ CAD ทั้งซอฟต์แวร์ และฮาร์ดแวร์ อัพเดททุกวัน

ทั้งหมดเกิดจากความตั้งใจของผมและทีมงานครับ !

vinjirawat@cad-com.net

พฤษภาคม 2016

logo2016

Leave a comment